วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ย้อมสีผม ง๊าย...ง่าย ด้วยตัวเอง ( แบบสีโกรกผม )

สวัสดีคะ... เกดกลับมาอีกแล้วคะ
วันนี้เกดจะมารีวิวการย้อมสีผมด้วยตัวเองแบบง่ายๆๆนะคะ
แต่วันนี้เกดจะไม่ได้มาย้อมแบบแชมพูย้อมผมนะคะ
วันนี้เกดเลือกจะมารีวิวแบบสีโกรกผม ซึ่งติดทนนานกว่าแบบแชมพูน๊ะ






โดยสีที่เกดจะใช้วันนี้เป็นยี่ห้อ clairol นะคะ
โดยสีที่ใช้เป็นสี 10.1 สีจะใกล้เคียงกับสีเบอร์ 10 ตามชาร์ตสีนะคะ




สีที่เกดใช้วันนี้จะสว่างนิดนึงนะคะ
โดยพื้นสีเดิมเกดเป็นสีน้ำตาลอยู่แล้ว แต่โคนผมค่อนข้างดำ

การย้อมเกดก็จะย้อมเป้น 2 ช่วง
ช่วงแรกย้อมโคนผมซึ่งเป็นสีดำก่อน ย้อมทั้งศรีษะแล้วพักไว้ 40 นาที
เมื่อสีเริ่มอ่อนลงก็ลงสีผมที่เหลือให้ทั่วศรีษะแล้วพักไว้อีก 45-60 นาที
(หรือจนกว่าจะได้สีที่อยากได้)
ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยกันนะคะ
ทั้งสภาพอากาศ ปริมาณไฮโดนเจน สีพื้นผม สภาพเส้นผม และขนาดขอเส้นผม
เมื่อได้สีที่เราต้องการก็สระผมได้ตามปกติคะ

ต้องบอกก่อนว่าสีที่เกดย้อมออกมาค่อนข้างจะสว่างไปนิดกับสีที่เกดอยากได้จริง
แต่เมื่อสระผมไปประมาณ 2 อาทิตย์ เกดก็ได้สีผมที่พอดีกับที่อยากได้ เกดเลยไม่ได้ย้อมซ้ำอีกรอบ

 

ถ้าสาวๆคนไหนย้อมสีผมออกมาแล้วยังไม่ได้สีที่อยากได้
เกดแนะนำว่าให้พักผมไปสัก 2-3 อาทิตย์ เพื่อไม่ให้ผมเสียมาก
และเมื่อสระผมไปคุณอาจจะได้สีผมแบบที่อยากได้แบบเกดก็ได้นะคะ




อันนี้เป็นสีที่หลังจากเกดสระผมไปประมาณ 2 อาทิตย์แล้วนะคะ
จะเห็นได้ว่าสีอ่อนลงจากเดิมอย่างที่อยากได้แล้วคะ

แล้วเจอกันให้ในโอกาศหน้านะคะ
บ๊ายยยยยยยยยย

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น